“จัดฟันแบบใส” เทรนด์ฮิตจัดฟันของดาราและคนรุ่นใหม่

ชั่วโมงนี้สาว ๆ คงเคยได้ยินกระแส “การจัดฟันแบบใส” กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ เพราะการจัดฟันแนวนี้ถือเป็นเทรนด์จัดฟันแบบใหม่ที่กำลังมาแรงมาก โดยเฉพาะในหมู่ดาราก็นิยมและฮิตจัดฟันแบบใสกันเยอะ อย่าง เปอร์ติ๊ด ญาดา โกเมศ, พลอย จินดาโชติ, ทาทา ยัง, ไก่ สมพล ปิยะพงศ์สิริ, พลอยชมพู ญานนีน, พลอย หอวัง, ต้นหอม ศกุนตลา และอีกหลาย ๆ คน ก็เคยจัดฟันแบบใสกันมาแล้วทั้งนั้น แต่เอ๊ะ ! ทำไมถึงไม่เคยเห็นดาราเหล่านี้ใส่เหล็กดัดฟันเลยล่ะ ? แล้วไปจัดฟันกันตอนไหน ? วันนี้จะมาคลายข้อสงสัย พร้อมนำข้อมูลและประโยชน์ดี ๆ ของการจัดฟันแบบใสมาแนะนำกันค่ะ

สำหรับคุณสาว ๆ ที่กำลังสงสัยว่า การจัดฟันแบบใส คืออะไร ? คำตอบก็คือ การจัดฟันแบบใส (Invisalign) คือการจัดฟันแบบไร้เหล็กนั่นเองค่ะ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการจัดฟัน โดยการวางแผนการรักษาด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 3D ใช้เครื่องมือจัดฟันที่มีความใสและสามารถใส่หรือถอดออกได้ ซึ่งการจัดฟันแบบนี้จะออกแบบมาให้เหมาะกับแต่ละคน และช่วยจัดฟันให้เรียงตัวสวยได้โดยที่ไม่มีใครรู้ว่ากำลังจัดฟันอยู่นั่นเองค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์จัดฟันแบบใหม่ที่เหมาะมาก ๆ กับคนที่รักสวยรักงาม บุคคลที่ต้องเข้าสังคมเพื่อภาพลักษณ์ที่ดี หรือผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ อย่างเช่น นักธุรกิจทั้งไทยและต่างชาติ ดารา นักร้อง นางแบบ นายแบบ พริตตี้ เน็ตไอดอล หรือแอร์โฮสเตส เป็นต้น

ซึ่งการจัดฟันแบบใสนั้นจะมีความแตกต่างจากการจัดฟันแบบเหล็กทั่วไป โดยเครื่องมือจัดฟันแต่ละชุดจะค่อย ๆ ทำการเลื่อนฟันทีละนิดจนเรียงตัวสวยงาม สามารถถอดออกได้ ยากต่อการมองเห็น อีกทั้งยังสะดวกสบาย รับประทานอาหารได้ง่าย และสามารถแปรงฟัน ใช้ไหมขัดฟันได้สบาย ๆ โดยไม่ยุ่งยากและต้องระวังเหมือนการจัดฟันแบบเหล็กเลยค่ะ

นั่นแน่ ! รู้แบบนี้แล้วสาว ๆ คงเริ่มสนใจอยากจะจัดฟันแบบใสขึ้นมากันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นกระปุกดอทคอมขออนุญาตนำข้อมูลและประโยชน์ดี ๆ ของการจัดฟันแบบใสจากคลินิก Denta joy ผู้นำในการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์ (Invisalign) ที่เปิดมายาวนานกว่า 30 ปี มีเคสจัดฟันแบบใสในไทยเยอะที่สุด และเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ (Blue Diamond Level) มาให้สาว ๆ ได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกัน ดูสิว่าการจัดฟันแบบใสยังจะมีข้อดีและประโยชน์อะไรอีกบ้าง ?

– เหมาะกับไลฟสไตล์ของคนรุ่นใหม่

การจัดฟันแบบใส เนื่องจากมีความใสจึงทำให้ไม่รู้สึกว่ากำลังจัดฟันอยู่ และคนอื่นก็สังเกตเห็นได้ยาก ทำให้ไม่เป็นปัญหากับการใช้ชีวิตประจำวัน เหมาะกับทุกคน ทุกไลฟสไตล์ โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้หน้าตาในการทำงาน จะช่วยทำให้พูดและยิ้มได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องคอยมานั่งกังวลเรื่องภาพลักษณ์และเหล็กจัดฟันที่โดดเด่นสะดุดตา ที่สำคัญคือไม่ต้องไปพบทันตแพทย์ทุกเดือนเหมือนการจัดฟันแบบเหล็กทั่วไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทันตแพทย์ด้วยค่ะ
อ่านเพิ่มเติม
จัดฟันใส มีข้อดีอย่างไร ? คุ้มค่าหรือไม่ ? กับราคาที่ต้องจ่าย
จัดฟันรอบ 2 คืออะไร รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนพบทันตแพทย์
Attachment คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการจัดฟันใส

– สะดวกสบาย ถอดได้ ทำความสะอาดได้ง่าย

จุดเด่นของการจัดฟันแบบใสคือสามารถถอดออกได้ ทำให้สะดวกต่อการรับประทานอาหาร และการทำความสะอาด จะแปรงฟัน จะใช้ไหมขัดฟัน ก็ได้หมดไม่มีปัญหาให้รำคาญเหมือนการจัดฟันแบบอื่น ๆ ที่มีเหล็กคอยขัดขวางการทำความสะอาดซอกฟัน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาฝันผุได้อีกด้วย

– สามารถจัดฟันได้เร็วกว่าแบบเหล็กถึง 30%

การจัดฟันแบบใสจะสามารถช่วยลดระยะเวลาในการจัดฟันให้เรียงตัวสวยได้รวดเร็ว โดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาในการรักษาประมาณ 1-2 ปี ซึ่งถือว่าใช้เวลาการรักษาน้อยกว่าการจัดฟันแบบเหล็กทั่วไป ประมาณ 30 % เลยทีเดียว ซึ่งประโยชน์ในข้อนี้ถือเป็นจุดเด่นที่สาคัญของการจัดฟันแบบใส แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัญหาและความยากง่ายของสภาพฟันของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ ดังนั้นระยะเวลาจึงอาจไม่เท่ากันได้ค่ะ

– ลดความผิดพลาดในการจัดฟัน และลดความเสี่ยงการบาดเจ็บ

เนื่องจากการจัดฟันแบบใสจะใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ 3D ในการวางแผนล่วงหน้าตั้งแต่เริ่มต้น จนจัดเสร็จ และสามารถแสดงภาพการเคลื่อนฟันให้ได้เห็นก่อนการรักษาจริง จึงทำให้การจัดฟันนั้นเหมาะสมกับสภาพฟันของแต่ละบุคคล ดังนั้นปัญหาเรื่องผลลัพธ์ที่ไม่ตรงตามต้องการหรือความผิดพลาดของการจัดฟันแบบใสจึงมีน้อยมาก นอกจากนี้ยังออกแบบมาให้เป็นขอบเรียบ ทำให้ไม่บาดเหงือก หรือกระพุ้งแก้มแบบเหล็กจัดฟันทั่วไป

– สุขภาพปากดีขึ้น

อย่างที่รู้ ๆ กันว่าการจัดฟันทั่วไปนั้นสามารถเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ในช่องปากตามมาได้ง่าย อย่างเช่น โรคเหงือกบวม อักเสบ และร่องลึกปฏิทันต์ แต่การจัดฟันแบบใสจะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองในปาก สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ดังนั้นสาว ๆ จึงไม่ต้องเป็นกังวล นอกจากการจัดฟันแบบใสจะช่วยทำให้สุขภาพฟันแข็งแรงและเรียงตัวสวยแล้ว ฟันที่ถูกจัดยังจะเหมาะสมกับสุขภาพในช่องปากของคุณอีกด้วย

– สุขภาพเหงือกดีขึ้น

การจัดฟันแบบใสถือเป็นการจัดฟันที่ถูกวิธี ซึ่งมีการวิจัยแล้วจาก USA ว่าการจัดฟันแบบใสสามารถทำให้ฟันเข้าที่ได้อย่างเหมาะสม และจะนำมาซึ่งสุขภาพของเหงือกและฟันที่ดีควบคู่กันไปได้

เมื่อศึกษาข้อดีของการจัดฟันแบบใสกันไปแล้ว ทีนี้สาว ๆ คงรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าทำไมดารา นักแสดง รวมถึงบุคคลชั้นนำ ถึงได้นิยมจัดฟันแบบใสกัน ทั้งนี้ถึงแม้การจัดฟันแบบใสจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับข้อดีและประโยนช์ที่ได้รับแล้วก็ถือว่าคุ้มค่า บอกเลยหากช่วงนี้ใครที่กำลังคิดจะจัดฟัน “การจัดฟันแบบใส” ถือเป็นตัวเลือกที่ดีและจะช่วยเปลี่ยนชีวิตทำให้คุณสาว ๆ ยิ้มอย่างมั่นใจได้แน่นอน นอกจากนี้ทางคลินิกแพทย์จัดฟัน Denta joy ยังมีโปรโมชั่นสำหรับสาว ๆ ที่สนใจอีกด้วย โดยราคาเริ่มต้นเพียง 49,000 บาทเท่านั้น ที่สำคัญยังสามารถผ่อนชำระได้อีกด้วยค่ะ ^^

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
https://dentajoy.com/invisalign