ข้อดีของวีเนียร์ที่คุณอาจจะคิดไม่ถึง

การทำวีเนียร์เคลือบฟันนอกจากจะเป็นทันตกรรมเพื่อความงามที่ช่วยให้คุณซ่อมแซมฟันที่ผุด้านหน้า, ฟันบิ่น, ฟันที่มีสีคล้ำมากๆ หรือ แม้จะเป็นฟันห่าง ฟันเกเล็กน้อยก็ยังได้ (โดยเฉพาะฟันซี่หน้า) โดยใช้วัสดุที่เรียกว่า พอร์ซเลน (Porcelain) แผ่นบางๆ มาแปะทับฟันของคุณ ทำให้รอยยิ้มคุณกลับมาสวยงามได้อีกครั้ง แถมยังแนบเนียนจนคนอื่นสังเกตไม่ออกเลยทีเดียว แต่จริงๆ แล้ว ข้อดีของวีเนียร์เคลือบฟันอาจจะไม่ได้มีแค่นั้น เราลองมาดูกันว่าประโยชน์ของวีเนียร์ที่คุณอาจจะคิดไม่ถึงมีอะไรบ้าง

ทางเลือกของฟันขาว

หากคุณอยากมีฟันขาว การฟอกสีฟันน่าจะเป็นตัวเลือกแรกที่คิดถึง แต่ลองคิดดูดีๆ แล้ว วีเนียร์เคลือบฟันก็สามารถช่วยให้ฟันของคุณขาวสวยได้เหมือนกัน อย่างที่คุณทราบว่าการฟอกสีฟันนั้นต้องทำอย่างสม่ำเสมอ แต่สำหรับวีเนียร์ซึ่งทำจากพอร์ซเลนแล้ว ฟันของคุณก็จะมีสีขาวดูเป็นธรรมชาติและยั่งยืนกว่าเดิมได้

ลดอาการเสียวฟัน

คุณอาจจะประสบกับอาการเสียวฟันได้เมื่อสารเคลือบฟันหรือผิวหน้าฟันบางลง ซึ่งเจ้าอาการเสียวฟันนี่ไม่ใช่เรื่องสนุกแต่อย่างใด โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องทานของเย็นๆ แต่หากคุณใส่วีเนียร์เอาไว้ก็เหมือนกับคุณมีสิ่งที่คอยปกป้องฟันไว้อีกชั้นหนึ่ง ทำให้ลดอาการเสียวฟันลงไปได้

ออกแบบรอยยิ้มของคุณใหม่

ใครที่เคยกังวลกับรอยยิ้มของตัวเองจนไม่มั่นใจ ไม่กล้ายิ้มให้สุด คราวนี้สบายใจและมีความสุขขึ้นแน่นอน เพราะการทำวีเนียร์แปะฟันขาวจะสามารถช่วยปิดช่องว่างที่อาจจะห่างเกินไประหว่างซี่ฟัน หรือปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของฟันคุณเสียใหม่ เช่น กรณีที่ฟันมีขนาดไม่เท่ากัน ซึ่งคุณสามารถปรึกษาทันตแพทย์ในการออกแบบรอยยิ้มเพื่อบ่งบอกตัวตนของคุณได้ด้วย เยี่ยมเลยใช่ไหมล่ะ

จัดฟันให้เป็นแถว

การจัดฟันเป็นที่ทราบกันดีว่าต้องใช้ระยะเวลานานนับปีเพื่อให้ฟันเรียงสวยเป็นแถว ซึ่งโดยปกติคุณก็ต้องจัดฟัน หากคุณมีฟันที่ไม่ตรงแถวบางจุด การทำวีเนียร์แปะฟันขาวก็จะพอช่วยได้ ก็จริงอยู่ที่ว่าวีเนียร์ไม่สามารถทำให้ฟันเรียงเป็นแถวได้ แต่มันจะช่วยปิดช่องว่างและทำให้ฟันดูมีขนาดเท่าๆ กันได้

ดูแลง่ายมากๆ

การดูแลพอร์ซเลนซึ่งเป็นวัสดุที่ทำวีเนียร์นั้น ง่ายพอๆ กับการดูแลฟันตามธรรมชาติของคุณนั่นแหละ คุณสามารถนำข้อปฏิบัติที่ใช้ดูแลรักษาฟันของคุณมาทำได้เลย เช่น แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง ใช้ไหมขัดฟัน และพบทันตแพทย์เป็นประจำ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีรอยยิ้มที่สวยงามอยู่คู่กับคุณไปได้อีกนาน

เพราะรอยยิ้มคือการเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ให้กับชีวิต สร้างมิตรภาพและส่งพลังบวกออกไปยังคนรอบข้าง อย่ากังวลที่จะต้องยิ้ม เพราะทุกคนก็ต่างอยากเห็นรอยยิ้มของคุณกันทั้งนั้น แต่ถ้าคุณอยากเสริมสร้างรอยยิ้มให้สมบูรณ์ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย แถมยังมีผลต่อเนื่องยาวนาน การทำวีเนียร์แปะฟันขาวน่าจะตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด