“จัดฟันแบบใส” เทรนด์ใหม่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

“จัดฟันแบบใส” เทรนด์ใหม่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น เกี่ยวกับ การจัดฟัน

ในยุคนี้ อาชีพที่คนรุ่นใหม่อย่างเรานิยมกันมักจะเป็นอาชีพที่อาศัยบุคลิกภาพที่ดีและความมั่นใจ เช่นอาชีพนักแสดง นักร้อง แอร์โฮสเตส พริตตี้ หรือแม้กระทั่งเน็ตไอดอลในโลกโซเชียล ทำให้หลายๆ คนต้องพยายาม “อัพ” ความสวยขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงหน้าตาผิวพรรณ ไปจนถึงการศัลยกรรม

หนึ่งในวิธีการเพิ่มความสวยสุดฮิตก็คงจะหนีไม่พ้น “การจัดฟัน” ที่กว่าจะสวยก็ต้องใช้เวลาเป็นปี พร้อมเหล็กจัดฟันที่น่ารำคาญ เจ็บและทำให้ไม่มั่นใจเวลายิ้มหรือถ่ายรูป แถมยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคในช่องปากอีก เรียกว่ากว่าจะสวยได้ก็ไม่ใช่ง่ายๆ

แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ Dentajoy มีของดีมาแนะนำ นั่นคือ การจัดฟันแบบใสไร้เหล็ก หรือ Invisalign ไงล่ะ

การจัดฟันแบบใส (Invisalign) คือการจัดฟันด้วยเครื่องมือที่เป็นพลาสติกใส ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการจัดฟันโดยการวางแผนการรักษาด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 3D ใช้เครื่องมือจัดฟันที่มีความใสและสามารถใส่หรือถอดออกได้เอง แทนเครื่องมือเหล็กจัดฟันที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไป ช่วยให้ฟันของคุณเรียงสวยงามโดยที่มองไม่เห็นว่ากำลังจัดฟันอยู่ โดยเครื่องมือจัดฟันจะถูกออกแบบมาให้พอดีกับโครงสร้างฟันของแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ปี ซึ่งจะใช้เวลาน้อยกว่าการจัดฟันแบบเหล็กทั่วไปประมาณ 30% ขึ้นอยู่กับสภาพฟันของแต่ละคน

คุณสมบัติและจุดเด่นที่สำคัญของการจัดฟันแบบใส

1. เสริมบุคลิกและสร้างความมั่นใจ
เครื่องมือจัดฟันที่ใส มองเห็นได้ยาก ทำให้ยิ้มได้อย่างมั่นใจ และลดปัญหาเรื่องการพูดและการเคี้ยวอาหาร เพราะเครื่องมือออกแบบมาให้พอดีกับโครงสร้างฟันและช่องปาก เหมาะเป็นพิเศษสำหรับพริตตี้เอ็มซี รวมถึงบุคคลที่อาชีพมีข้อจำกัดเฉพาะ เช่น แอร์โฮสเตส รวมถึงบุคคลที่ต้องเข้าสังคมเพื่อภาพลักษณ์ที่ดี เพราะด้วยคุณสมบัติของเครื่องมือที่มีความใสจึงทำให้ ไม่มีใครรู้ว่ากำลังจัดฟันอยู่ รวมถึงยังสามารถพูด ออกเสียง ร้องเพลง และทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสบายใจ

2. ใช้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น
การจัดฟันแบบโดยใช้เหล็กจัดฟัน จะกินอาหารก็ลำบาก แถมตอนจะแปรงฟันหรือใช้ไหมขัดฟันก็ยากไปอีก แต่เมื่อใช้เครื่องมือจัดฟันแบบใส คุณสามารถถอดเครื่องมือออกได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย ที่พีคกว่านั้นคือ คุณสามารถกลับมากัดแอปเปิ้ลหรือแทะข้าวโพดได้สบายใจหายห่วง ไม่ต้องกลัวว่าจะกระทบเหล็กจัดฟันเลยทีเดียว

3. ดูแลสุขภาพในช่องปากง่ายขึ้น
การจัดฟันแบบใสช่วยให้การแปรงฟันและทำความสะอาดช่องปากสะดวกกว่าการจัดฟันแบบเหล็กสามารถแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันได้ตามปกติ จึงทำให้ไม่มีคราบอาหารหรือคราบพลัคติด ซึ่งต่างจากการจัดฟันแบบเหล็ก ช่วยให้สุขภาพเหงือกและฟันของคุณดีขึ้นไปด้วย

4. ลดปัญหาการเกิดโรคและการบาดเจ็บในช่องปาก
การจัดฟันแบบใสนั้นทำจากพลาสติกใส น้ำหนักเบา และเนื่องจากการจัดฟันแบบใสจะใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ 3D ในการวางแผนล่วงหน้าตั้งแต่เริ่มต้นจนจัดเสร็จ และสามารถแสดงภาพการเคลื่อนฟันให้ได้เห็นก่อนการรักษาจริง จึงทำให้การจัดฟันนั้นเหมาะสมกับสภาพฟันของแต่ละบุคคลถูกออกแบบมาให้พอดีกับช่องปากของแต่ละคน เพราะฉะนั้นจึงไม่มีวัสดุที่ทำให้ระคายเคืองต่อช่องปาก หมดกังวลกับปัญหาเดิมๆ เหล็กเกี่ยวปากจนเป็นแผลร้อนในที่แสนจะทรมานไปได้เลย

สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดฟันแบบใส พร้อมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำคลินิก สามารถติดต่อได้ที่คลินิกทันตกรรมเดนต้าจอย ที่มีประสบการณ์ด้านทันตกรรมมายาวนานกว่า 37 ปี และเป็นผู้ริเริ่มให้บริการจัดฟันแบบใสหรือ invisalign ในประเทศไทย

invisalign Red Diamond Provider ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ติดต่อกันถึง 4 ปี มีความเชี่ยวชาญแบบนี้ ถือว่าหนทางแห่งบุคลิกภาพและสุขภาพฟันที่ดีอยู่ไม่ไกลแล้วล่ะ!

นอกจากนี้ทางคลินิกแพทย์จัดฟัน Dentajoy ยังมีโปรโมชั่นสำหรับสาว ๆ ที่สนใจอีกด้วย โดยราคาเริ่มต้นเพียง 59,000 บาทเท่านั้น ที่สำคัญยังสามารถผ่อนชำระได้อีกด้วยค่ะ ^^ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาและความยากง่ายของสภาพฟันของแต่ละบุคคลด้วยค่ะ