ตอบชัด! ทำวีเนียร์ฟันมีราคาเท่าไหร่ และเลือกทำที่ไหนดี?

เผยรอยยิ้มสดใส พร้อมเสริมสร้างบุคลิกภาพที่น่าประทับใจ ด้วย “ทันตกรรมเคลือบฟันวีเนียร์” อีกหนึ่งบริการที่มีราคาให้เลือกหลากหลายระดับ ตามรูปแบบของวัสดุเคลือบฟันที่แตกต่างกันออกไป พร้อมช่วยแก้ปัญหาฟันแตก ฟันหัก ฟันเหลือง ฟันไม่เท่ากัน และสารพัดปัญหาผิวฟันได้อย่างมั่นใจ สำหรับใครที่สนใจ และอยากทราบถึงข้อมูลเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ทำ ข้อดี ตลอดจนราคา และเทคนิคการเลือกทำวีเนียร์ที่ไหนดีให้ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์คุ้มค่า สามารถติดตามคำตอบชัด ๆ ได้ที่บทความนี้เลย

การเคลือบฟันวีเนียร์ (DENTAL VENEER) คืออะไร?

วีเนียร์ (Dental Veneer) คืออุปกรณ์ทางทันตกรรมที่ใช้สำหรับเคลือบผิวฟันเทียม สามารถช่วยแก้ปัญหาความบกพร่องของฟันให้กลับมาสวยงามได้อย่างมั่นใจ โดยวัสดุที่ใช่ผลิตก็จะมีทั้งแบบ Composite และ Ceramic ที่ถูกออกแบบให้มีขนาดบางและเล็ก เพื่อให้รูปร่างที่ใกล้เคียงกับฟันธรรมชาติมากที่สุด

โดยวิธีติดวีเนียร์จะต้องอยู่บริเวณด้านหน้าของฟัน และแนบสนิทไปกับพื้นผิวได้อย่างพอดี ซึ่งการทำวีเนียร์ฟันในปัจจุบันก็มีราคาต่อซี่ที่ไม่สูงมากจนเกินไป ทั้งยังให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะช่วยด้านความสวยงามแล้ว ยังสามารถแก้ไขการเรียงตัว และป้องกันการทำร้ายผิวฟัน เพื่อช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี

วัสดุที่ใช้ทำวีเนียร์

  • คอมโพสิต (COMPOSITE)
    คอมโพสิต เป็นวัสดุแบบเดียวกับที่ใช้ในการอุดฟัน โดยการเคลือบฟันวีเนียร์ด้วยวัสดุนี้จะมีราคาที่ค่อนข้างประหยัด เนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ไม่ยาวนาน ทั้งยังให้ความใสของสีที่น้อยกว่า จึงเหมาะสำหรับคนที่มีงบจำกัด และอยากแก้ปัญหาฟันห่าง ฟันเล็ก ฟันบิ่น และปัญหาสีฟันไม่สม่ำเสมอ
  • พอร์ซเลน (PORCELAIN)
    พอร์ซเลน เป็นประเภทวัสดุเซรามิกที่มีความทนทานสูง ทั้งยังให้พื้นผิวดูใส สวยงาม และมีความวาวใกล้เคียงกับฟันธรรมชาติ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการใช้งานในระยะยาว และอยากได้ผลลัพธ์ฟันสวยที่มั่นใจ และด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้การทำวีเนียร์ฟันแบบพอร์ซเลนมีราคาสูงกว่าวัสดุคอมโพสิต

ข้อดีของการทำวีเนียร์

  1. ช่วยแก้ปัญหาฟันได้อย่างแนบเนียน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่ไม่สม่ำเสมอ หรือปรับแก้การเรียงตัวของฟันที่เกเล็กน้อยแต่คนไข้ไม่ต้องการจัดฟันได้
  2. ปกปิดสีฟัน พร้อมช่วยแก้ไขพื้นผิวฟันให้กลับมาสม่ำเสมอได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  3. เลือกระดับสีฟันขาวได้ตามความต้องการ
  4. ช่วยให้ฟันมีความแข็งแรงทนทาน ยากต่อการติดคราบเครื่องดื่ม อาหาร และบุหรี่
  5. ช่วยซ่อมแซมฟันที่สึกหรือบิ่นได้ และมีความแข็งแรงกว่าการอุดฟัน

วิธีการเลือกคลินิกทำวีเนียร์ที่ไหนดี ให้มั่นใจในความปลอดภัย

  • เลือกคลินิกทันตกรรมที่ได้มาตรฐาน
    เพราะวีเนียร์เป็นวัสดุที่แนบสนิทไปกับผิวฟัน และต้องใส่ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ดังนั้น การเลือกคลินิกที่ผ่านมาตรฐาน ISO 9001:2015 จะเป็นเครื่องรับรองด้านความปลอดภัย ทั้งระบบการให้บริการทางทันตกรรม ตลอดจนความสะอาด ปลอดเชื้ออย่างแน่นอน
  • เลือกทันตแพทย์ที่มีประสบการณ์
    ทันตแพทย์ที่จะดูแลเรื่องการทำวีเนียร์ฟัน จะต้องเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะ โดยวิธีการตรวจสอบง่าย ๆ สามารถสอบถามหรือเลือกดูได้จากหน้าเว็บไซต์ของคลินิกทันตกรรมที่คุณสนใจ เพื่อศึกษาความน่าเชื่อถือก่อนเริ่มต้นไปใช้บริการ
  • ใช้วัสดุวีเนียร์ที่ได้มาตรฐาน
    แม้การทำวีเนียร์ฟันจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าเลือกคลินิกI{K>?i{ทันตกรรมที่ใช้วัสดุตรงตามมาตรฐาน ก็จะสามารถช่วยป้องกันปัญหาภายในช่องปากที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ อาทิ เหงือกอักเสบ กลิ่นปาก ฟันผุ และปัญหารากฟันที่จะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการรักษาเพิ่มเติม หรือทำให้สูญเสียฟันได้ในที่สุด_>

เคลือบฟันวีเนียร์กับ DENTA-JOY THE ORTHODONTIST ราคาเท่าไหร่ ?

ที่เดนต้าจอย เราเลือกใช้วัสดุพอร์ซเลนเพื่อความทนทานและผลลัพธ์ของสีฟันที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ พร้อมช่วยให้คุณพึงพอใจในผลลัพธ์จากการทำวีเนียร์ฟันกับเรา โดยราคาจะอยู่ที่ 12,860 – 18,000 ต่อซี่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามความเหมาะสมของแพทย์เฉพาะทาง

หลังจากได้ไขทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำวีเนียร์กันไปแล้ว หากใครยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นปรึกษาและทำเวียร์ที่ไหนดี ให้ Denta-joy THE ORTHODONTIST เป็นคำตอบ! เพราะที่นี่เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมจัดฟันและทันตกรรมความงาม พร้อมให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ การันตีด้วยมาตรฐาน และความทันสมัยของเครื่องมือในคลินิก ให้คุณมั่นใจถึงความปลอดภัยได้ทุกขั้นตอนการรักษา หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์ 095-491-8659