Invisalign เทรนด์ใหม่ของคนยิ้มสวย

ไม่ใช่ว่าฟันเหล็กเด็กแนวไม่น่ารัก แต่เพราะข้อดีหลายข้อของการ จัดฟันแบบใส ที่ไม่ว่ายังไงการจัดฟันแบบใส่เหล็กก็ทำแทนไม่ได้ ทำให้สาวๆ หนุ่มๆหลายคนเทใจมาให้การจัดฟันแบบใสซะจนตอนนี้การจัดฟันแบบใส่เหล็กอาจต้องหลบไปก่อน เพราะเทรนด์การจัดฟันแบบใส่ Invisalign กำลังมาแรงแซงทุกโค้งจริงๆ

อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยว่าการจัดฟันแบบใส่จะมีข้อดียังไงที่ทำให้เทใจไปหาได้ ลองมาดูสไตล์และข้อดีของการจัดฟันแบบใสที่การจัดฟันแบบใส่เหล็กทำไม่ได้กันเลย

อยากมีรอยยิ้มที่ดูสดใส น่ามอง ดึงดูดใจได้ ต้องการจัดฟันแบบใส Invisalign กันดูค่ะ

การจัดฟันแบบใส INVISALIGN คืออะไร

การจัดฟันแบบใส หรือที่เรียกกันว่า Invisalign เป็นการจัดฟันแบบใสไร้เหล็ก อาจจะงงว่าถ้าไม่มีเหล็กมาดัดแล้วฟันจะเปลี่ยนรูป จัดทรงให้สวยเป๊ะ เป็นระเบียบได้ยังไง จะบอกให้ว่า ถึงการจันฟันแบบใสจะไม่มีลวดดัดฟัน แต่ก็มีชุดเครื่องมือจัดฟันที่เป็นแผ่นโพลีเมอร์ใส (Aligner) นะ โดยแผ่นโพลีเมอร์นี้จะผลิตจากต่างประเทศด้วยเครื่องสแกนแบบ 3มิติ ผู้ใช้งานจะต้องเปลี่ยนตามคำแนะนำของทนตแพทย์ทุกๆ 2-3 สัปดาห์

เครื่องมือนี้จะทำหน้าที่ควบคุมทิศทางของฟันเพื่อให้ฟันเคลื่อนไปสู่ตำแหน่งที่แพทย์จัดฟันกำหนดไว้ตามที่ออกแบบไว้ในโปรแกรมภาพสามมิติ เครื่องมือจัดฟันแบบใสนั้นจะทำงานตามข้้นตอนต่างๆ จากแรกเริ่มของการทำงานไปจนกระทั้งฟันเรียงตัวกันออกมาอย่างสวยงาม

การจัดฟันแบบใส INVISALIGN ดียังไงนะ

จัดฟันแบบใส Invisalign ช่วยให้ยิ้มได้แบบมั่นใจ ดูสีใสจนเหมือนไม่ได้ใส่อะไรเลย

แน่นอนว่าข้อดีอันดับแรกของสไตล์การจัดฟันแบบใสก็คือตัวเครื่องมือมีความใส ไม่ให้ใครเห็น เวลาพูด ยิ้ม หรือหัวเราะก็จะมีเพียงฟันสวยๆและพลาสติกใสเคลือบฟันของเราไว้ ดังนั้นไม่ต้องห่าวงว่าลวดดัดฟันสีสันต่างๆ จะมาบดบังความสวยงามของฟันขาวสะอาดของเราไปได้ และไม่ใช่เพียงข้อดีของการโชว์ฟันสวย แต่เมื่อเทียบกับการจัดฟันแบบใส่ลวดแล้วยังได้เห็น ข้อดีของการจัดฟันแบบใสอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น

– ความเบาสบาย ยืดหยุ่นของเทรย์ จะไม่ทิ่มแก้ม ไม่ทำให้เจ็บกระพุ้งแก้ม

– ดูแลความสะอาดของฟันได้ง่าย เพราะแค่ถอดออกก็ทำความสะอาดฟันด้วยไหมขัดฟันก็ได้ แปรงฟันก็ได้ ล้างชุดเครื่องมือจัดฟันแบบใสก็สะดวก

– เมื่อถอดชุดเครื่องมือจัดฟันแบบใสได้ก็กินอะไรก็ได้ตามที่ใจต้องการ ไม่ต้องมีลิสต์ของกินต้องห้าม

– ปัญหาลิปสติกเลอะฟันของสาวๆก็ลืมไปได้เลย เพราะสีของลิปสติกไม่ติดทนที่ตัวเทรย์แน่ๆ

– แม้จะค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ระยะเวลาในการจัดฟันแบบใสเร็วขึ้น 30% จากการจัดฟันแบบโลหะแบบเดิม

– ยิ้มได้แบบมั่นใจ เสมือนว่าไม่ได้ใส่อะไรให้กวนใจเลย

ข้อนี้ใส่ดอกจันไว้ได้เลย เพระาทันตแพทย์บอกเองว่าคนไข้สามารถกินอาหารได้ทุกอย่าง เพราะเครื่องมือจัดฟันแบบใสสามารถถอดได้ มีเพียงข้อแนะนำเพิ่มเติมจากแพทย์จัดฟันของเราเอง และการแปรงฟันทุกครั้งหลังรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพปากที่ดีก็เพียงพอแล้ว

รู้หรือไม่ ใครๆ เค้าก็จัดฟันแบบใส (INVISALIGN) กัน

ที่บอกว่าใครๆ ก็จัดฟันแบบใส Invisalign กันก็เพราะว่าการจัดฟันแบบใสทำได้ง่าย ขั้นตอนไม่ซับซ้อน อาจเริ่มด้วยการปรึกาษกับทันตแพทย์ให้ทันตแพทย์วิเคราะห์รูปฟัน วางแผนการรักษาการจัดฟันแบบใสในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 3D เปลี่ยนชุดเครื่องมือตามสเต็ปทุก 2 สัปดาห์ ขั้นตอนการจัดฟันทั้งหมดนี้ถือว่าเป้นเวลาตัดลดลงไปเยอะ ที่สำคัญคือเวลาจะโพสต์ท่ายิ้มถ่ายรูป พูดคุยกับใคร หรือแม้แต่ยิ้มให้กล้องหรือต้องออกทีวี ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กก็โชว์ฟันสวยๆขาวๆได้แบบมั่นใจสุดๆ

จึงไม่แปลกเลยที่นักแสดง ศิลปินและสาวๆหนุ่มๆที่ต้องสรางบุคลิกภาพที่ดีในการประกอบอาชีพถึงใช้บริการการจัดฟันแบบใสกันเป็นแถว ไม่ว่าจะเป็นดารารุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ คนไทยหรือดาราต่างชาติ ไล่มาตั้งแต่พลอย หอวัง, คริส หอวัง, บุ๋ม ปนัดดา, ต้นหม ศกุนตลา, เจสซี่ The face, พลอยชุมพู และเหล่านักแสดง ศิลปินต่างประเทศอย่าง Justin Bieber, Zac Afron, Mathew Lewis, และ Elizabeth Olsen ก็ด้วยเช่นกัน

สาววัยใสก็ต้องจัดฟันแบบใสใส วัยรุ่นชอบ

สิ่งนี้ก็ช่วยยืนยันได้ว่าสิ่งที่เราไม่เห็นไม่ได้แปลว่าไม่มีอยู่จริงหรอกนะ เพราะถึงแม้สาวๆ หนุ่มๆ คนรุ่นใหม่ทั้งหลายจะไม่มีช่วงเวลาที่ใส่เหล็กจัดฟัน แต่พวกเค้าก็แค่ใช้วิธีการจัดฟันแบบใส Invisalign ก็เท่านั้นเอง แบบนี้ก็เลยไม่มีใครเอะใจ ยิ้มทีไรก็รู้สึกสวย ประทับใจซะทุกที แต่ไม่ต้องตื่นเต้นตกใจว่าจะไปหาจัดฟันแบบใสได้ที่ไหน เพราะคลินิกจัดฟันมักจะมีบริการจัดฟันแบบใสรองรับไว้อยู่แล้ว อยู่ที่ว่ารูปแบบฟันของแต่ละคนจะเหมาะกับการจัดฟันในลักษณะใดเท่านั้นเอง

คลินิกแพทย์จัดฟันเดนต้าจอย (DENTA-JOY THE ORTHODONTIST)

ฮยากรู้ว่าฟันของเราสามารถจัดฟันแบบใส Invisalign ได้หรือไม่ ลองมาปรึกษาที่ คลินิกแพทย์จัดฟันเดนต้าจอย (Denta-joy The Orthodontist) คลินิกแห่งแรกและผู้นำในการจัดฟันแบบใส Invisalign อันดับ 1 ที่มีเคสเยอะที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้ามาแล้วก็จะเจอคุณหมอประจำคลินิกรออยู่แล้วค่ะ

ที่คลินิกแพทย์จัดฟันเดนต้าจอย (Denta-joy The Orthodontist) ยังมีผู้ไว้วางใจใช้บริการมากาย ไม่ว่าจะกลุ่มนักแสดง ศิลปิน รวมถึงเหล่าแอร์โฮสเตส ผู้ประกาศข่าว พริตตี้ และเน็ตไอดอลก็ยังมาสร้างร้อยยิ้มสวยด้วยการจัดฟันแบบใส Invisalign ที่นี่ด้วยนะ

สำหรับใครที่ไม่เคยจัดฟัน หรือไม่ค่อยได้เข้าร้านทำฟันมาก่อน ลองไปขอคำปรึกษาที่ คลินิกแพทย์จัดฟันเดนต้าจอย (Denta-joy The Orthodontist) ศูนย์ทันตกรรมครบวงจรชื่อดังที่เปิดบริการมายาวนานกว่า 30 ปี เป็นที่ไว้วางใจให้กับผู้ใช้บริการตั้งแต่คนธรรมดาไปจนถึงนักแสดงและศิลปินมากมาย ใครสะดวกไปที่ไหนก็มีให้เลือกได้หลายสาขา ทั้งทองหล่อ แจ้งวัฒนะ ซีคอนสแควร์ และปิ่นเกล้า หรืออาจลองศึกษาเปรียบเทียบข้อมูลก่อนการตัดสินใจก็ได้นะ แล้วจะได้มาเข้ากลุ่มยิ้มสวย อวดฟันแบบมั่นใจ จะโพสรูปแบบไหนก็ได้ไลก์รัวๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่ https://www.facebook.com/DentajoyDental/